ม.อ. ร่วมกับ เมเจอร์ กรุ๊ป จัดเตรียมความพร้อมนักศึกษาก่อนออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา “Are you Ready การเตรียมความพร้อมก่อนไปทำงานจริง”

ม.อ. ร่วมกับ เมเจอร์ กรุ๊ป จัดเตรียมความพร้อมนักศึกษาก่อนออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา “Are you Ready การเตรียมความพร้อมก่อนไปทำงานจริง”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) โดยสำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้ จัดกิจกรรมอบรมเตรียมความพร้อมนักศึกษาก่อนออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ภายใต้หัวข้อ “Are you Ready การเตรียมความพร้อมก่อนไปทำงานจริง” ณ ห้องประชุมหัวหุ่นยนต์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมีนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 ที่จะออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุรพงษ์ ชาติพันธุ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมการศึกษา สำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้ กล่าวเปิดงาน

การอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติงานในสถานประกอบการจริง เพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมและมั่นใจก่อนการออกปฏิบัติงาน โดยการอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณสกล ช่อดอก ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และทีมงาน ร่วมบรรยายทั้งด้านการเตรียมตัวในการทำงาน การพัฒนาทักษะการสื่อสาร การทำงานเป็นทีม และการปฏิบัติตนในสถานประกอบการ รวมถึงการฝึกทักษะที่สำคัญต่าง ๆ เช่น การเขียนเรซูเม่ และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัลเพื่อสร้างความสนุกและบรรยากาศในการอบรมด้วย กิจกรรม “Are you Ready การเตรียมความพร้อมก่อนไปทำงานจริง” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักศึกษา โดยหลายคนแสดงความคิดเห็นว่าการอบรมนี้ช่วยให้พวกเขามีความมั่นใจและมีแนวทางในการเตรียมตัวที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ม.อ. ยังคงมุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความพร้อมและความมั่นใจให้กับนักศึกษาก่อนการออกปฏิบัติงานในอนาคต

Contact us